Cải thiện giao diện giọng nói mà không có bất kỳ thay đổi lập trình nào

Cải thiện giao diện giọng nói mà không có bất kỳ thay đổi lập trình nào
Ngày đăng: 18/09/2022 07:50 PM

    Mục tiêu của nhóm chúng tôi tại 1Home là một mặt mang lại khả năng điều khiển bằng giọng nói cho người dùng không có kiến ​​thức kỹ thuật cụ thể và mặt khác để đơn giản hóa việc thiết lập và bảo trì cho những người cài đặt chuyên nghiệp.

    Để đạt được điều này, chúng tôi cố gắng tự động phát hiện và đặt tên cho các thiết bị của bạn mà không cần bất kỳ cấu hình bổ sung nào của máy chủ nhà thông minh. Kết hợp mục tiêu này với mục đích cũng là để làm cho ngôi nhà thông minh trở nên trực quan nhất có thể đôi khi là một thách thức. Cho đến thời điểm hiện tại, cần có một số điều chỉnh đối với các máy chủ thông minh tại nhà để thực sự tận dụng tối đa giao diện giọng nói của bạn.

    Cập nhật
    Tuần này, chúng tôi đã thêm chức năng bổ sung cho phép người dùng thiết lập hoàn toàn điều khiển bằng giọng nói của họ khi họ thấy phù hợp mà không có bất kỳ thay đổi nào trên máy chủ nhà thông minh.

    Chúng tôi tự động phát hiện các thiết bị nhà thông minh của bạn và chuẩn bị cho bạn điều khiển bằng giọng nói trong 1, 2, 3.

    Rèm / Bóng râm
    Amazon cuối cùng đã bổ sung hỗ trợ cho các lệnh Mở và Đóng và chúng tôi đã rất nhanh chóng thực hiện điều này. Giờ đây, người dùng có thể điều khiển rèm của họ bằng một lệnh tự nhiên hơn: “Alexa, mở cửa ga ra”. 1Home cũng hỗ trợ một cách đảo ngược các lệnh mở / đóng để làm cho việc điều khiển này trở nên tự nhiên hơn.

    điều khiển rèm và cài đặt của chúng

    Nút ấn

    Alexa cũng không hỗ trợ khái niệm về nút nhấn và các lệnh thoại như “Alexa, nhấn…” hoặc “Alexa, bật tắt…” không khả dụng. Khi sử dụng nút nhấn, người dùng sẽ kiểm tra trực quan trạng thái hiện tại của thiết bị (ví dụ: TV đang TẮT hoặc đèn BẬT) và hy vọng rằng chỉ cần nhấn nút, trạng thái sẽ được bật tắt. Bởi vì không có cách nào để kiểm tra trạng thái của nút nhấn thông qua Echo, nên cũng không thể chuyển đổi các hành động này thành lệnh BẬT và TẮT của Alexa một cách chính xác.

    Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép người dùng gửi một nút nhấn để bật tắt cả lệnh BẬT và TẮT trong khi kiểm tra trạng thái của thiết bị một cách trực quan.

    Ví dụ: người dùng có thể chỉ cần chuyển TV đã tắt bằng cách nói “Alexa, bật TV”. Tương tự, bằng cách nói “Alexa, hãy tắt đèn đi”, đèn đang bật sẽ bị tắt. Tất nhiên, sử dụng các lệnh này theo cách này sẽ không hoạt động từ xa vì bạn không thể nhìn thấy trạng thái của thiết bị nhưng nó làm cho các lệnh thoại tự nhiên hơn.

    Cảnh

    Alexa thường hỗ trợ các lệnh BẬT cho Cảnh. Nhưng đôi khi các cảnh cũng được sử dụng để tắt mọi thứ. Sử dụng lệnh BẬT có thể nghe lạ khi sử dụng cảnh TẮT, ví dụ: "Alexa, tắt đèn BẬT".

    Vì lý do này, chúng tôi hiện cho phép người dùng bật / tắt các lệnh cho các cảnh. Hiện có thể cấu hình một cảnh tắt để thực hiện một lệnh tắt. Đổi tên cảnh sẽ tự nhiên hơn: “Alexa, TẮT đèn”.

    Công tắc ảo

    Nhiều cấu hình nhà thông minh sử dụng các cảnh để bắt đầu chế độ nhà hoặc chuyển sang một tâm trạng nhất định. Trong nhiều trường hợp, bạn thấy các cảnh có tên “Tắt đèn” hoặc “Bật rạp chiếu phim”. Rõ ràng là cách đặt tên như vậy không trực quan nhất khi điều khiển bằng giọng nói. “Alexa, bật rạp chiếu phim lên” nghe rất vụng về.

    Cho đến nay, chúng tôi luôn đề xuất người dùng tạo một công tắc ảo trên máy chủ nhà thông minh - một công tắc sẽ kích hoạt cảnh BẬT khi được bật và cảnh TẮT khi tắt.

    Từ bây giờ, người dùng có thể làm điều tương tự thông qua 1Home Dashboard mà không cần bất kỳ thay đổi nào trên máy chủ nhà thông minh. Nhấp vào nút “Thêm thiết bị ảo” tại tab Thiết bị cho phép người dùng tạo một công tắc ảo. Người dùng có thể xác định các hành động được thực hiện trên cả hai lệnh BẬT và TẮT.

    Đối với người dùng của chúng tôi, chúng tôi thậm chí còn tạo một công tắc ảo tự động cho mọi thiết bị điều khiển Loxone Light. BẬT kích hoạt cảnh sáng "tất cả bật" trong khi TẮT bắt đầu cảnh sáng "tất cả tắt".

    Thêm một thiết bị ảo mới

    Cảnh ảo

    Các cảnh trong một ngôi nhà thông minh cao cấp có thể được thực hiện ở nhiều cấp độ. Chúng có thể được lập trình ở cấp độ xe buýt, trên máy chủ nhà thông minh hoặc trên đám mây. Đề xuất của chúng tôi là bạn thực hiện các cảnh ở mức thấp nhất có thể. Điều này làm cho cảnh này có hiệu suất cao nhất. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức được rằng bạn càng xuống thấp, càng khó thiết lập và duy trì những cảnh này. Chúng tôi nhận thấy một số người dùng của mình thậm chí còn sử dụng tính năng nhóm Alexa để tạo cảnh trên đám mây như “Alexa, tắt bếp” để tắt mọi thiết bị trong nhóm bếp vì chúng dễ thiết lập.

    Vì Amazon Alexa kích hoạt lệnh cho từng thiết bị trong nhóm riêng biệt, chúng tôi cần tạo một kết nối mạng hoàn toàn mới cho mọi thiết bị; Điều này không may có thể tạo ra một số vấn đề cho phần cứng máy chủ thông minh gia đình kém hiệu quả hơn, chẳng hạn như Loxone Miniserver. Một số lệnh đầu tiên thực hiện được, nhưng một số có thể thất bại vì máy chủ không thể xử lý quá nhiều kết nối cùng một lúc.

    Do sự cố này, chúng tôi hiện đã cho phép người dùng tạo cảnh ảo trên 1Home. Khi cảnh ảo 1Home được gọi, chỉ một kết nối mạng duy nhất được thiết lập, do đó ít gây căng thẳng hơn cho máy chủ gia đình của bạn.

    Nếu bạn chưa có, đây là hướng dẫn về cách kết nối ngôi nhà thông minh của bạn với trợ lý giọng nói mà bạn chọn:

    • Kết nối Amazon Alexa với KNX & Trợ lý Google với KNX và Apple HomeKit với KNX

    • Kết nối Amazon Alexa với GIRA & Trợ lý Google với GIRA và Apple HomeKit với GIRA

    • Kết nối Amazon Alexa với Loxone và Trợ lý Google với Loxone và Apple HomeKit với Loxone

    • Apple Siri hiện đã có trong bản thử nghiệm và bạn có thể xem cách kích hoạt nó tại đây .

    Nano electric nhà phân phối độc quyền giải pháp điều khiển Smart 1HOME thương hiệu Đức tại Việt Nam. Thiết bị bảo hành chính hãng 5 năm một đổi một.

    Liên hệ khảo sát tư vấn báo giá nhà thông minh KNX:

    Gmail: nanoelectric.vn@gmail.com

    Hotline: 0963844267

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Kinh nghiệm hay
    Zalo
    Hotline